Cẩm Nang

Hướng dẫn bạn cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả

Kem chống nắng bổ sung thêm cho làn da bạn một chiếc “khiên” vững chắc, đảm bảo làn da bạn khỏi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời hay ô nhiễm. Tuy nhiên để tận dụng tối đa khả năng chống nắng của kem chống nắng, bạn cần phải bôi lại kem chống nắng sau 2-3 giờ sử dụng, tùy từng trường hợp. Cùng Altruist tìm hiểu ngay lý do và cách để bôi kem chống nắng hiệu quả nhé!

Vì sao bạn phải bôi lại kem chống nắng?

Có không ít ý kiến cho rằng kem chống nắng sẽ hiệu quả từ sáng đến chiều, tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Da bạn có thể chịu tổn thương từ tia UV, trở nên sạm nám, lão hóa sớm thậm chí là có nguy cơ ung thư nếu bạn không chống nắng cho da đúng cách.

Bôi kem chống nắng nhưng vẫn có thể bị thâm sạm nếu bạn bôi không đúng cách 

Tác dụng của kem chống nắng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

  • Cường độ tia UV
  • Môi trường làm việc, hoạt động của bạn
  • Lượng kem chống nắng bạn thoa lên da
  • Loại kem chống nắng bạn đang sử dụng 
  • Các biện pháp chống nắng khác như kính, mũ, khẩu trang, quần áo,…

Thực tế cho thấy kem chống nắng có thể hết tác dụng chỉ sau thời gian ngắn nếu gặp UV cường độ mạnh, chưa kể đến việc làn da tiếp xúc với nước và lớp chống nắng bị rửa trôi Bên cạnh đó, người dùng thường thoa lượng kem chống nắng ít hơn được khuyến cáo khuyên dùng bởi các chuyên gia da liễu nên hiệu quả kem chống nắng có thể không được lâu dài. Do vậy, thoa lại kem chống nắng trong ngày là cần thiết để làn da được gìn giữ một cách tối ưu nhất.

Bôi không đủ cũng là nguyên nhân khiến kem chống nắng giảm hiệu quả sử dụng

Vậy sau một khoảng thời gian bao lâu thì bạn cần bôi lại kem chống nắng? Câu trả lời là tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như là:

  • Chỉ số SPF của kem chống nắng: SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng lâu. Khi mà cường độ tia UV ngày càng cao, bạn được khuyến cáo nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng từ 30 trở lên. 
  • Tùy loại da: Nếu da bạn là da dầu và dễ ra mồ hôi thì thời gian bôi lại kem chống nắng sẽ ngắn hơn vì có khả năng mồ hôi đã làm trôi đi mất lớp kem chống nắng của bạn rồi!
  • Tùy các hoạt động trong ngày: Nếu bạn thường xuyên phải đi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, có các hoạt động mạnh ra mồ hôi thì tốt nhất nên bôi lại sau 2- 3 tiếng. Còn bạn chỉ làm việc văn phòng và không hoạt động nhiều thì có thể bôi lại sau 5- 6 tiếng. Thông thường đối với dân văn phòng thì chỉ cần giờ trưa bôi lại là được.

Hướng dẫn cách thoa lại kem chống nắng đúng cách 

Đối với da không trang điểm

Đơn giản nhất, bạn chỉ cần thoa lại kem chống nắng đúng cách lên da khi cần thiết mà không cần rửa mặt hay làm sạch da. Cẩn thận hơn, bạn có thể dùng khăn ướt hoặc nước tẩy trang để lau sạch bụi trên da và thoa lại kem chống nắng, sau đó dưỡng ẩm lại cho da bằng xịt khoáng, toner… và thoa lớp kem chống nắng mới. 

Có thể thoa lại kem chống nắng trực tiếp nếu bạn không makeup

Đối với da đã trang điểm

Nhiều tín đồ làm đẹp vì không muốn ảnh hưởng đến lớp nền hiện tại mà không muốn apply thêm bất cứ lớp kem chống nắng nào. Đối với hướng dẫn cách thoa lại kem chống nắng từ Altruist Vietnam sau đây, việc có thêm một lớp chống nắng trên da đã makeup sẽ không còn là khó khăn:

  • Cách 1: Xịt khoáng và sử dụng mút tán trực tiếp lên lớp nền kem chống nắng cũ. Cụ thể, hãy đổ một lượng kem chống nắng cần thiết ra mút tán, chấm điểm lên da mặt. Sau đó dùng mút tán tản đều bằng cách vỗ nhẹ vào các điểm đã chấm và mở rộng dần ra xung quanh đến khi kem chống nắng tệp vào lớp nền. Lưu ý không nên chà xát mút tán trên da, hành động này có thể phá vỡ lớp nền hoàn thiện của bạn. Với những bạn có da dầu hay đang gặp tình trạng mụn, bạn nên lựa chọn sản phẩm kem chống nắng có kết cấu lỏng, nhẹ, dễ dàng thấm trên da để tránh tình trạng bí bách, tắc nghẽn lỗ chân lông. 
  • Cách 2: Tẩy trang và thoa lại kem chống nắng

Ưu điểm của phương pháp này là đảm bảo lớp makeup của bạn không quá dày, dễ khiến làn da bí bách, khiến mụn xuất hiện nặng hơn. Vì vậy, nếu bạn yêu cầu một lớp trang điểm hoàn hảo không tì vết, việc tẩy trang rồi thoa chống nắng và makeup lại là cần thiết để đảm bảo cả tiêu chí bảo vệ da và che phủ tốt. Tuy nhiên cách làm này thường tốn rất nhiều thời gian và đòi hỏi sự tỉ mỉ của bạn.

Khi makeup, bạn có thể thoa lại kem chống nắng trực tiếp trên da hoặc tẩy trang và thoa lại để tránh bí bách

Kem chống nắng Altruist Dermatologist SPF50 nên được bôi lại sau bao nhiêu lâu?

Kem chống nắng Altruist Dermatologist SPF50 có khả năng chống nắng ưu việt với khi chứa các chỉ số chống nắng SPF 50, PPD 54. Theo khuyến cáo của chuyên gia da liễu, kem chống nắng với chỉ số SPF 50 nên được thoa lại sau 2-3 giờ sau khi bôi. Tuy nhiên, tùy theo từng trường hợp, thời gian thoa lại kem chống nắng có thể khác. 

Hot Mom Jeayi thoa kem chống nắng khi đi đánh Golf

Hoạt động ngoài trời nên mẹ bé Jeayi đặt tầm quan trọng của việc bôi kem chống nắng hàng đầu. Hot Mom sử dụng kem chống nắng Altruist SPF50 trong chuyến đi đánh golf, có khả năng chống nắng lên tới 98% để bảo vệ làn da. Với tính chất hoạt động ngoài trời, Hot Mom bôi lại kem chống nắng sau 2 giờ để đảm bảo làn da được bảo vệ tối ưu dưới ánh nắng mặt trời.

Nên thoa lại kem chống nắng sau 2-3 giờ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *